<body><script type="text/javascript"> function setAttributeOnload(object, attribute, val) { if(window.addEventListener) { window.addEventListener('load', function(){ object[attribute] = val; }, false); } else { window.attachEvent('onload', function(){ object[attribute] = val; }); } } </script> <div id="navbar-iframe-container"></div> <script type="text/javascript" src="https://apis.google.com/js/plusone.js"></script> <script type="text/javascript"> gapi.load("gapi.iframes:gapi.iframes.style.bubble", function() { if (gapi.iframes && gapi.iframes.getContext) { gapi.iframes.getContext().openChild({ url: 'https://www.blogger.com/navbar.g?targetBlogID\x3d26480880\x26blogName\x3dGMA7+News+Today\x26publishMode\x3dPUBLISH_MODE_BLOGSPOT\x26navbarType\x3dBLUE\x26layoutType\x3dCLASSIC\x26searchRoot\x3dhttp://mirrorwildthoughts.blogspot.com/search\x26blogLocale\x3den_US\x26v\x3d2\x26homepageUrl\x3dhttp://mirrorwildthoughts.blogspot.com/\x26vt\x3d2852052905181515934', where: document.getElementById("navbar-iframe-container"), id: "navbar-iframe" }); } }); </script>
---------------------------
Do you want to receive these daily Kapuso Stars updates in your inbox? All you need to do is SUBSCRIBE to this blog for FREE. Please find the subscribe button on the sidebar.
---------------------------
Thursday, August 14, 2008

Pinoy Idol finalist Gretchen Espina iniintriga na

WALA sa listahan ang pa-ngalan ni Gretchen Espina sa mga nabanggit ng Pinoy Idol judges na sina Ogie Alcasid, Wyngard Tracy at Jolina Magdangal na po-sibleng pumasok sa Final 3 nu’ng gabi ng Linggo (Aug.10) sa Center Stage ng Mall of Asia (MOA).

Unanimous choice ang tatlong hurado sa pagsa-sabing sina Jayann Bautista, Ram Chaves at Kid Ca-maya ang magbabak-bakan sa grand finals ng Pinoy Idol sa SMX-MOA sa Sabado, Aug. 16 para sa kanilang final and last performance. Pero surprisingly, pumasok nga si Gretchen at nalaglag naman si Kid (the other sa Final 3 base na rin sa nationwide text votes.

Hindi pa man nagsisi-mula ang programa, namumugto na ang mga ma-ta ni Gretchen. At nang ta-wagin siya as one of the fi-nal 3, tila malungkot siya.

“Overwhelmed lang po ako, sobrang overwhelmed lang po ako,” she admits. “Happy na rin na napasama ako sa top 3. Siyempre, pa-ngarap ko rin talaga na makapasok sa final 3. Nu’ng tina-wag ang name ko sa final 3, hindi talaga ako makapaniwala. Hindi naman sa nalungkit, nabigla lang po talaga ako.”

Now that the competition is getting tougher on Saturday, ano ba sa tingin niya ang kanyang chance to make it as the first Pinoy Idol?

“My chances? Magkakaalaman po ‘yan sa araw ng finals. Kasi, talagang paghahandaan natin ‘yan. May laban po tayo kaya paghahandaan ko ‘yung mga ‘yan.” Obviously Gretchen is referring to the other fina-lists, sina Ram at Jayann.

Alam ni Gretchen na mahigpit ang kompetis-yon, pero aniya, handang-handa na siya na makipaglaban sa dalawang natitirang PI hopefuls.

“Kailangang magpakita po tayo ng bago. Something na mapapa-wow ‘yung judges and something na, ‘Ay, dapat nga pala isa ka roon sa mga na-mention namin talaga. So, lahat talaga, planado na. Hindi na puwedeng bara-bara na lang,” pagtatapat pa ng dalaga.

May nang-intriga kay Gretchen. Tingin ba raw niya ay deserving siyang ma-pasama sa Final 3 ng Pinoy Idol ng GMA Network?

“Kasi po competition po ito so, mahirap magsabi eh. But yes, everyone has the chance. Simula pa lang sa au-ditions, hanggang sa competition, daming hirap ang pinagdaanan naming lahat. Ang dami na rin naming sakripisyo rito, so everyone has a fair chance.”

Pero, aminado rin si-yang malaking factor ang text voting ng mga sumu-suporta sa kanya.

Sa nalalapit na paghaharap ng ‘final 3’ sa Sabado, may nararamdaman siyang presyur at kaba. Pero, handa na rin daw siyang ibigay ang lahat ng kanyang nalalaman sa pagkanta.

“Pinepresyur ko na rin ang aking sarili ngayon na kaila-ngang itodo ko na ito. So I need to rest and start vocalizing everyday.

“I really need time. Hindi puwedeng may sakit ako sa aming last performance. I have to give my best dahil ito na ang last performance ko and I want to be remembered as somebody who has perform her greatest performance ever,” wika pa ng European Languages student ng UP Di-liman.

[via]

Labels:

0 Comments:

Post a Comment

<< Back to Kapuso Home



Technology Blogs - Blog Top Sites